Nội dung:
Structure: Đối với mảng, chỉ có thể lưu nhiều thông tin có cùng kiểu dữ liệu. Nhưng với Structure ta có thể lưu thông tin như một mảng có nhiều kiểu dữ liệu khác nhau.
VD: Nhập và in danh sách nhân viên?
#Code:
#include<iostream>
#include<cstdlib>
#include<cstdio>
using namespace std;
struct nhanvien{
int manv;
char hoten[30];
};
int main()
{
nhanvien sonv[50];
char tmp[10];
int i,n;
cout<<"Nhap so nhan vien: ";
gets(tmp);
n=atoi(tmp);
for(i=0;i<n;i++)
{
cout<<"Nhap ma nhan vien "<<i+1<<" : ";
gets(tmp);
sonv[i].manv=atoi(tmp);
cout<<"Nhap ho va ten: ";
gets(sonv[i].hoten);
}
for(i=0;i<n;i++)
cout<<"Ma:"<<sonv[i].manv<<" Ten: "<<sonv[i].hoten<<"\n";
return 0;
}
Enum: Một biến là kiểu dữ liệu enum có thể nhận được một giá trị nào đó trong các giá trị được liệt kê.
VD: Viết chương trình FontColor?
#Code:
#include<iostream>
using namespace std;
enum FontColor{RED=0,GREEN=1,BLUE=2};
int main()
{
int color=3;
if(color&RED==RED)
cout<<"Mau Do";
if(color&GREEN==GREEN)
cout<<"\nMau Xanh La";
if(color&BLUE==BLUE)
cout<<"\nMau Xanh Duong";
return 0;
}
0 Comment:
Đăng nhận xét
Thank you for your comments!